Hỏi Đáp

Hướng dẫn xử lý lỗi không tìm thấy chữ ký số

Khắc phục lỗi không tìm thấy chữ ký số như thế nào?

Trong quá trình kê khai thuế qua mạng, lỗi không tìm thấy chữ ký số là lỗi thường gặp phải. Vậy nguyên nhân của lỗi không tìm thấy chữ ký số như thế nào, cách xử lý ra sao, mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Hướng dẫn xử lý lỗi không tìm thấy chữ ký số

Quy định sử dụng chữ ký số trong cơ quan nhà nước

Tổng hợp lỗi thường gặp khi sử dụng chữ ký số để nộp tờ khai, nộp thuế điện tử

Cách xem thời hạn chữ ký số VINA-CA (SmartSign)

Tại sao lại xuất hiện lỗi không tìm thấy chữ ký số?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi không tìm thấy chữ ký số như trên, điển hình như:

TH1: Các bạn đang cắm sai USB Token không đúng của công ty cần kê khai hoặc các bạn cắm USB Token của 1 công ty nhưng lại đăng nhập tài khoản nộp thuế của 1 công ty khác.

TH2: Serial của USB Token trên Tài khoản trang thuế của bạn không trùng khớp với Serial trên USB Token.

Điều này có thể là do USB Token của các bạn mới được khởi tạo hoặc gia hạn lại, mỗi khi tác động vào thông tin trong thiết bị chữ ký số thì USB sẽ tự động cập nhập lại dãy Serial mới. Đây cũng là một trong những tính năng bảo mật nhằm đề phòng trường hợp chữ ký số bị người lạ biết được mật khẩu.

– TH3: Đây cũng là trường hợp hy hữu nhất, xảy ra khi USB Token đã sử dụng lâu. Khi đó, Driver của chữ ký số bị lỗi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên đây cũng là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp.

Cách giải quyết lỗi không tìm thấy chữ ký số?

Khi kê khai thuế qua mạng, nếu gặp lỗi “không tìm thấy chữ ký số, việc đầu tiên các bạn nên làm là rút ngay USB Token ra cắm lại để tránh tình trạng ổ cắm USB bị lỏng.

Nếu sau khi cắm lại mà màn hình giao diện chữ ký số rõ nét như trên thì tức là máy tính đã nhận USB.

Chú ý: Cắm đúng thiết bị chữ ký số của công ty cần kê khai để tránh lỗi như TH1.

Nếu USB ko hiện rõ các dòng thông tin như trên mà bị che mờ và không click vào được thì các bạn nhìn xuống đuôi USB, kiểm tra nếu hiện đèn xanh thì tức là USB hoạt động bình thường (lúc này có thể rút ra cắm lại hoặc chuyển ổ cắm), còn nếu đuôi USB màu đỏ thì tức là thiết bị chữ ký số đã bị hỏng, các bạn vui lòng gọi nhà cung cấp để được hỗ trợ.

Sau khi đã kiểm tra xong công đoạn USB Token, các bạn tiến hành đăng nhập vào trang: nhantokhai.gdt.gov.vn

Tại đây, các bạn Click mục Tài Khoản, chọn tiếp phần Thay đổi thông tin

Tại giao diện mới hiện ra, các bạn click Nhập lại số serial, Click OK

Sau đó, màn hình sẽ hiện ra Bảng giao diện để bạn chọn Serial đúng (hãy chọn theo thời hạn chính xác của chữ ký số công ty), click OK

Vậy là bạn có thể tiếp tục kê khai thuế qua mạng mà không lo bị chậm nữa rồi!

Đây là một lỗi khá phổ biến trong quá trình kê khai thuế, chính bởi vậy mà bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn dưới đây, mọi việc sẽ được giải quyết một cách dễ dàng hoặc bạn có thể liên hệ ngay với tổng đài viên 24/7 sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ bạn.

Đăng bởi: Trường Tiểu học Thủ Lệ

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button