Giáo Dục

Top 5 Viết đoạn văn tả cây hoa hồng siêu hay 2022

Viết đoạn văn tả cây hoa hồng đề tài thường gặp đối với học sinh tiểu học. Mời các bạn tham khảo các đoạn văn tả cây hoa hồng sau đây nhé. Các đoạn văn tả cây hoa hồng mà chúng tôi giới thiệu có ngôn từ mạch lạc, giản dị sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh học tốt môn Tiếng Việt.

Bạn đang xem: Top 5 Viết đoạn văn tả cây hoa hồng siêu hay 2022

1. Viết đoạn văn tả cây hoa hồng lớp 4 số 1

Nhà em có một khu vườn vô cùng xinh xắn với rất nhiều loài hoa nào là hoa cúc, hoa hướng dương. Nhưng em thích nhất là hoa hồng nhung.

Loài hoa này không cao lắm chỉ tầm thắt lưng của em thôi. Thân cây mảnh dẻ, màu xanh lục nhưng lại vô cùng cứng cáp và có những chiếc gai sắc nhọn bao quanh. Những chiếc gai nhỏ nhắn này như lá chắn bảo vệ cho thân cây đồng thời tôn lên sự kiêu sa, khẳng định sự mạnh mẽ được ẩn giấu bên trong sự mềm mại của loài hoa này.Lá hoa nhỏ xung quanh có những đường viền răng cưa màu xanh thẫm. Sở dĩ loài hoa này được gọi là hồng nhung vì nó mang trong mình sắc đỏ rực rỡ nổi bật hơn hẳn những loài hoa khác. Cánh hoa mỏng, mềm mại, mịn màng xếp chồng lên nhau ôm ấp lấy nhụy vàng bên trong. Mùi hương của hoa hồng nhung có một sức quyến rũ đặc biệt với ong bướm. Mỗi buổi sớm mai khi giọt sương vẫn còn đọng lại trên lá thì đã biết bao ong bướm đến rong chói hút mật hoa. Hoa hồng nhung dịu dàng mà kiêu sa nên nó được coi như là biểu tượng của tình yêu. Với em hoa hồng chính là biểu tượng cho tình yêu bao la của mẹ. Hằng ngày, em và mẹ đều cùng nhau ra vườn để tưới nước cho hoa hồng nhung để chúng tô điểm làm đẹp thêm cho khu vườn nhà.

2. Bài văn tả cây hoa hồng ngắn

Vào dịp gần tết, ba mẹ đi Đà Lạt chơi và mang về một cụm hồng nhung. Ông em đem trồng nó vào trong chậu cảnh rồi đặt ở ngoài sân. Cây hoa hồng thuộc loại thân bụi, thân cây nhỏ, đầy gai sắc. Lá hồng xung quanh có đường viền hình răng cứa đều đặn.

Mưa đều, cây hồng lớn rất nhanh. Thân cây màu xanh thẫm, nhanh chóng ra những nhánh, cành. Nhành hồng gầy, màu xanh sáng lá tươi non. ở đầu mỗi cành là một chùm nụ được bao bọc trong lớp đài hoa xanh mỡ màng. Từng nụ, từng nụ uống sương đêm và tắm ánh nắng ban mai, từ từ hé mở. Mới đầu, hoa còn nở chúm chím về sau xòe đầu các cánh đỏ tươi, mỏng, mịn như nhung. Chúng xếp bọc lấy nhau như sợ những ngọn gió sớm cuốn hết hương hoa. Nhị hoa vàng rung rinh trong nắng. Hoa hồng tỏa hương thật đặc biệt, không nồng mà là thoang thoảng dịu mát. Ong bướm như bị hương hoa quyến rũ, thoắt bay, thoắt đậu trên những bông hoa càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho khóm hồng.

Em thường đứng rất lâu mỗi buổi sáng bên khóm hồng xem hoa nở. Hương hoa làm cho em khoan khoái, dễ chịu. Hàng ngày em tưới cây, tỉa những lá úa giúp ông. Thỉnh thoáng súc bình trà cho ba, em đổ bã trà vào gốc cây, cho cây luôn xanh tốt!

Viết đoạn văn tả cây hoa hồng lớp 4

3. Viết đoạn văn tả hoa hồng số 3

Lúc trước mẹ mang về một chậu hoa và trồng trước hiên nhà. Nghe mẹ kể mới biết đây là hồng nhung và là nữ hoàng của các loài hoa. Cứ mỗi sáng sớm, đặc biệt khi trời se lạnh cộng thêm ánh nắng ban mai từ mặt trời tỏa xuống. Những hạt sương long lanh đọng lại trên lá trông thật đẹp, thật lung linh. Càng tô điểm cho vẻ thuần khiết, đỏ thẫm của hoa. Những cánh hoa chĩa ra đỏ thẫm, thật mịn màng, thật mỏng manh. Các cánh hoa được xếp tầng lên nhau, càng vào lớp trong cánh hoa càng nhỏ và mỏng, quấn chặt lấy phần nhị hoa. Đầu nhị hoa thường có màu vàng nhạt. Mùi hương lan tỏa ra từ đó thật nhẹ nhàng, say đắm bất kì ai. Đầu nhị hoa có chút phấn trắng, hằng ngày đều có ong bướm ghé thăm. Thân hoa thì nhỏ xíu chỉ bằng chiếc đũa thôi nhưng rất cứng cáp, xung quanh còn có gai nhọn như lớp vũ khí bảo vệ cuối cùng. Điểm tô trên thân là những chiếc lá xanh biết, ram ráp xung quanh thân, ở mép lá có hình răng cưa. Từ trên nhìn xuống, hồng nhung có vài bông thôi nhưng đẹp lạ kì. Những bông hoa đua nhau khoe sắc, có những bông chỉ mới là nụ nhỏ nhìn chẳng khác gì những ngọn nến đang lung linh trong gió, em cứ nhìn ngắm mãi mà không thấy chán, cảm thấy yêu hoa vô cùng

4. Tả một loài hoa mà em yêu thích lớp 4 số 4

Cây hoa hồng được trồng trước nhà em, mỗi buổi sáng em thường ngắm và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, nó có vẻ đẹp quý phái và mang những nét đặc trưng riêng cho mỗi người, những hình ảnh gợi hình và mang những cung bậc riêng, cây của nó có nhiều gai, màu xanh, hoa của nó màu hồng, thân cây của nó lắm gai, mỗi gai cách nhau 1 đến 2cm, thân cây được chia làm nhiều nhánh và hoa được nở trên những cành tươi tốt, gốc của cây được trồng một cái chậu to và mỗi chậu sẽ được chăm bón rất tốt. Mùi hương của nó bay ngào ngạt trong những làn sương sớm, cánh hoa mỏng và được xếp lên nhau thành từng tầng một nó lung linh và mang vẻ đẹp mạnh mẽ. Lá cây hoa hồng có màu xanh, mỗi cây có rất nhiều lá, trên lá cây cũng có màu xanh và có gai, gai của hoa hồng nếu bị đâm vào tay cũng rất đau, rễ cây có màu đen, được phân thành nhiều nhánh, thân cây lại có màu xanh giống như màu lá cây, mỗi cây có nhiều nụ và những bông hóa đã được nở ra thành những bông hoa đẹp. Hình ảnh hoa có những nét đẹp lung linh và tạo nên những dáng hình đẹp và có sức thu hút mạnh mẽ nó không chỉ tạo nên những sức hút lớn lao mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến hình ảnh thiên nhiên trù phú.

5. Văn tả cây hoa hồng lớp 5 số 5

Vườn cây nhà em vào tiết trời mùa xuân, trăm ngàn loài hoa đang đua nhau khoe sắc, tỏa hương. Nhưng em thấy ấn tượng và yêu thích nhất vẫn là cây hoa hồng.

Cây hoa hồng nhung đã ở đây được hơn một năm nay rồi. Đó là quà của bố em về cho em sau một chuyến đi công tác. Cây hoa được em trồng ở ngay phía vào của vườn, bất cứ ai đi qua đều có thể thấy được vẻ đẹp của hoa.

Cây hoa hồng không mọc riêng rẽ, ba bốn gốc chụm lại thành khóm. Chiếu cao của cây bằng khoảng nửa người. Thân cây nhỏ nhắn, chỉ to hơn chiếc đũa một xíu, màu xanh đậm. Hoa hồng đặc biệt hơn với những loài hoa khác là thân cây có rất nhiều gai. Những chiếc gai nhọn hoắt, có thể làm bị thương bất cứ ai cố tình làm hại đến cây. Đó chính là những người lính trung thành bảo vệ cho vị công chúa hồng nhung kiêu sa ở trên. Xung quanh thân cây là những chiếc lá cây nhỏ nhắn, hình răng cưa mọc so le với nhau.

Màu xanh đậm của thân và lá càng hòa hợp và tôn lên màu sắc của hoa. Những nụ hồng ban đầu e ấp, chụm lại, khép nép và nhỏ xíu. Chỉ có thể thấy được màu hồng đậm ở bên ngoài cánh hoa. Rồi một buổi sớm, khi được ánh nắng mai chan hòa, làn gió nhẹ đánh thức, nàng công chúa kín đáo cũng muốn mở mắt ngắm nhìn cuộc đời. Những cánh hoa bắt đầu xòe nở, bung ra bên ngoài hứng lấy những giọt sương sớm. Những cánh hoa mềm mại, mượt mà y như tên nhung của nó vậy. Chiếc lá này chở che cho chiếc kia, lá ngoài đùm bọc lá trong để tạo nên bông hoa chặt chẽ và làm nổi bật nhị hoa.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học – Tài liệu của Trường Tiểu học Thủ Lệ.

Đăng bởi: Trường Tiểu học Thủ Lệ

Chuyên mục: Giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button