Giáo Dục

Viết 4 – 5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp hay chọn lọc

Viết 4 – 5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ sách Chân trời sáng tạo học kì 2. Dưới đây là một số mẫu viết kể về việc làm bưu thiếp hay và ngắn gọn để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Bạn đang xem: Viết 4 – 5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp hay chọn lọc

1. Viết 4 – 5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp số 1

Nhân dịp năm mới, em tự làm một tấm bưu thiếp để tặng cho cô giáo. Đầu tiên, em cắt tấm bìa thành hình trái tim lớn chừng bàn tay. Rồi vẽ ở các góc tấm bìa hình bông hoa đào, cái bánh chưng gợi không khí Tết. Cuối cùng, em viết những lời chúc sức khỏe, may mắn và hạnh phúc ở chính giữa. Vậy là sáng mai em đã có thể tặng cho cô giáo tấm bưu thiếp do mình làm.

2. Thuật lại việc làm bưu thiếp số 2

Vào sinh nhật của bạn thân, cùng với món quà đã chọn, em quyết định tự làm một tấm bưu thiếp. Trên tấm bìa cứng màu xanh nhạt, em dùng compa vẽ một hình tròn lớn như cái bát, rồi cắt hình tròn ấy ra. Sau đó, em dùng bút màu trang trí viền hình tròn bằng các đường cong và chấm tròn xinh xắn. Ở giữa là lời nhắn mà em dành riêng cho người bạn thân của mình. Làm xong, em cảm thấy rất vui khi có thể tự tay làm ra một tấm bưu thiếp tặng bạn của mình.

3. Đoạn văn thuật lại việc làm bưu thiếp số 3

Hôm qua, lớp em được học làm một tấm bưu thiếp. Đầu tiên, em chuẩn bị các vật liệu cần thiết. Tiếp theo, em vẽ hình bưu thiếp, rồi cắt theo hình đã vẽ. Sau đó, em sẽ trang trí tấm bưu thiếp bằng những cây bút màu. Cuối cùng, em viết lời chúc mừng năm mới dành cho ông bà. Em rất thích tấm bưu thiếp của mình.

4. Thuật lại việc làm bưu thiếp số 4

Vào dịp sinh nhật của Hà, em đã làm một tấm bưu thiếp. Trước tiên, em đã ra hiệu sách mua một số vật liệu cần thiết như kéo, bút màu, giấy bìa… Sau đó, em đã vẽ một hình chữ nhật thật to. Tiếp đến, em dùng kéo cắt theo hình chữ nhật. Em gập đôi lại, rồi dùng bút màu trang trí cho tấm bưu thiếp. Cuối cùng, em đã viết lời chúc mừng sinh nhật. Em mong Hà sẽ thích món quà nhỏ này.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của Trường Tiểu học Thủ Lệ.

Đăng bởi: Trường Tiểu học Thủ Lệ

Chuyên mục: Giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button