Tổng hợp

Đèn Led Bulb là gì? Cấu tạo và ứng dụng của Đèn Led Bulb

Bóng Đèn Led Bulb là lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho các loại đèn dây tóc với chất lượng ánh sáng siêu việt, hiệu suất hoạt động tốt mà lại tiết kiệm điện năng, an toàn cho người sử dụng. Vậy, loại đèn này có những đặc điểm gì và được ứng dụng ra sao trong cuộc sống thường ngày của con người? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Bạn đang xem: Đèn Led Bulb là gì? Cấu tạo và ứng dụng của Đèn Led Bulb

Đèn Led Bulb là gì?

Đèn led Bulb là gì?

Cũng giống như các loại đèn led khác, đèn led Bulb là một thiết bị chiếu sáng sử dụng công nghệ led giúp tiết kiệm điện năng và hiện đại. Nguyên lý hoạt động chiếu sáng của loại bóng đèn này là nhờ vào sự chuyển dịch của các chất bán dẫn bên trong nguồn sáng.

Đèn led Bulb là gì?

Khi có dòng điện chạy qua thì lúc này chip led sẽ phát sáng. Đèn led Bulb còn được gọi là đèn led trong và được thiết kế kiểu trụ đứng, phần bóng được bo tròn giống với những chiếc bóng đèn sợi đốt truyền thống.

Cấu tạo của Đèn Led trong chiếu sáng dân dụng

Với sự sáng tạo và những nỗ lực không ngừng nghỉ, các nhà sản xuất đã dày công nghiên cứu và cho ra đời bóng đèn led Bulb để đa dạng hóa sản phẩm và phong phú lựa chọn cho người tiêu dùng. Dù hình dáng bên ngoài của đèn cực kì giống đèn sợi đốt, nhưng cấu tạo bên trong cùng các thành phần tạo lại khác xa nhau hoàn toàn. Mang đến con người hiệu quả chiếu sáng cao, tiết kiệm điện và cũng là một trong những loại đèn trang trí đẹp nhất hiện nay.

Cấu tạo của Đèn Led trong chiếu sáng dân dụng

Cấu tạo của bóng đèn mà khách hàng có thể tham khảo trong bảng dưới đây:

Hình dáng Đèn LED hình tròn, dạng búp
Vỏ bóng đèn Thành phần bảo vệ bên ngoài của bóng đèn còn được gọi là chụp tán xạ truyền ánh sáng ra môi trường bên ngoài.
Nguồn sáng Chip LED SMD cao cấp được sử dụng giúp đèn có tuổi thọ cao hơn các loại đèn thường
Đĩa nhôm Giúp cố định chip LED vào để chip LED hoạt động ổn định, chống sốc
Mạch điều khiển Bao gồm các mạch điều khiển tích hợp bộ kiểm soát thông minh, nguồn Pin, driver cung cấp nguồn điện 1 chiều cho đèn hoạt động ổn định.
Thân nhôm tản nhiệt Đế tản nhiệt, giúp nguồn nhiệt được phân tán nhanh chóng ra ngoài.
Thân nhựa Đế bảo vệ phần bên dưới của đèn LED
Đui đèn Dùng để cố định bóng đèn vào chui điện để đèn hoạt động.

Ưu điểm của bóng đèn led bulb

Chiếu sáng, trang trí siêu đẹp cho không gian lung linh, lãng mạn

Sử dụng bóng đèn led Bulb là lựa chọn hàng đầu cho những không gian sang trọng, đẳng cấp. Bên trong ngôi nhà bạn có thể dùng Đèn LED tròn cho phòng khách thêm sáng, phòng ăn, phòng ngủ hoặc hành lang…

Đối với những không gian ngoại thất bạn có thể dùng những Bóng đèn LED Bulb kết thành dây để trang trí các bữa tiệc ngoài trời thêm lung linh, những quán cà phê sân thượng, nhà hàng sang trọng trong ánh đèn ấm áp huyền ảo, hay cửa hàng đồ handmade, cửa hàng thời trang Châu Âu, các Showroom…

Ưu điểm của bóng đèn led bulb

Đèn LED tròn siêu tiết kiệm điện năng

Sử dụng Đèn LED bạn sẽ giúp gia đình tiết kiệm được khoản chi tiêu đáng kể từ hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Khi hiệu suất chiếu sáng của đèn là tối đa nhưng lượng điện tiêu thụ là tối thiểu, hơn hẳn các loại đèn sợi đốt đến 90% và đèn compact là 50%. Cùng một kiểu dáng, cùng một kích thước nhưng sử dụng bóng đèn led Bulb, khách hàng sẽ tiết kiệm được cơ số chi phí tiền điện hơn trước đây.

Ngoài ra, những khoản chi phí như bảo trì, sửa chữa, thay thế đèn cũng được hạn chế rất nhiều. Bởi bóng đèn led bulb hoạt động rất ổn định dưới mọi loại thời tiết, có độ bền cao, an toàn điện năng cao, tuổi thọ bền vững với thời gian, độ nhã màu thấp, chống cháy nổ tốt nên một khi đã lắp đèn LED thì bạn đừng nghĩ đến việc thay mới đèn khác.

An toàn cho sức khỏe con người

Sử dụng bóng đèn led Bulb, người tiêu dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về sức khỏe bởi nó rất an toàn và thân thiện với còn người. Khi hoạt động, đèn mang nguồn sáng siêu việt đến soi sáng mọi góc tối cho gia đình. Có thể bật/tắt nhiều lần nhưng không cần sợ hư hao, đứt bóng và mỗi lần bật là đèn sẽ sáng ngay tức thì, không nhấp nháy nhiều lần gây hại thị lực.

Ưu điểm của bóng đèn led bulb

Một lý do nữa để tạo nên loại bóng đèn an toàn tuyệt đối này đó chính là góc chiều 230, nhớ đó mà nguồn sáng được lan tỏa rộng, đồng đều khắp căn phòng, giúp người dùng sử dụng được 90% nguồn sáng, chống lại các tật khúc xạ về mắt khá tốt như cận thị, viễn thị… Đồng thời, ánh sáng phát ra rất trong lành tự nhiên, không dây ồn ào, không mang theo khí CO2 hoặc các tia gây hại như cực tím, UV, hồng ngoại bức xạ… an toàn cho làn da, người già, trẻ nhỏ, người cần dưỡng bệnh.

Ưu điểm của bóng đèn led bulb

Bảo vệ môi trường sống

Không những tốt cho sức khỏe con người mà loại bóng đèn Led Bulb này còn rất thân thiện với môi trường xung quanh nhờ được cấu tạo từ các thành phần cao cấp, linh kiện và chip LED ngoại nhập hoàn toàn không chứ thủy ngân, chì, cacbon và các hóa chất độc hại. Ngoài ra, nhờ tuổi thọ cao và độ bền bỉ tốt mà Đèn LED hàng năm góp phần không nhỏ vào công tác giảm lượng rác thải đáng kể ra môi trường.

Bóng đèn LED Bulb có tuổi thọ cực cao

Điều đặc biệt tạo nên sự nổi bật và được nhiều người tin dùng đó chính là tuổi thọ rất cao của loại đèn này. Bóng đèn Led Bulb có tuổi thọ từ 40.000 giờ trở lên cao hơn đèn sợi đốt tới 15 lần, đèn halogen 10 lần và đèn compact là 15 lần. Với thời gian khủng như vậy bạn có thể sử dụng đèn LED đến gần 20 năm nhưng màu sáng màu vẫn không thay đổi nhiều qua các năm.

Nhược điểm của bóng đèn LED Búp là gì?

Thị trường đèn LED hiện nay là một thị trường phức tạp, vì vậy nếu một nhãn nhiệu có dán tem chất lượng thì cũng không có nghĩa là nó đã được thông qua tất cả các khâu kiểm tra chất lượng mà nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng mong muốn.

Một số người không thích ánh sáng trắng lạnh được phát ra bởi bóng đèn LED Bulb (búp). Cách khắc phục là phải tạo ra ánh sáng màu vàng ấm tương tự như ánh sáng mà đèn sợi đốt đã tạo ra.

Ứng dụng của đèn led bulb trong cuộc sống

Ứng dụng của đèn led bulb trong cuộc sống
  • Sử dụng để trang trí cho phòng khách thêm lung linh
  • Trang trí gương trang điểm giúp cho ánh sáng tự nhiên nhân, hỗ trợ cho nữ chủ nhân luôn chọn và đánh đúng tông màu khi làm đẹp, để ra ngoài dạo chơi, ăn tiệc… thêm lộng lẫy hơn.
  • Có thể dễ dàng tháo lắp nhờ thiết kế thon gọn và rất dễ kết hợp với nhiều loại dây điện, điều chỉnh độ cao thấp cho phù hợp với từng không gian. Nên led bulb là loại đèn được sử dụng nhiều nhất trong việc trang trí tại các quán cafe, các nhà hàng, quán ăn…
  • Dùng để kết hợp gắn trong đèn trang trí tại các nhà hàng…
  • Có thể dùng trang trí văn phòng làm việc thay cho các loại đèn truyền thống sợ đốt, huỳnh quang,… Vừa chiếu sáng lại vừa làm đèn trang trí, tạo cho nơi làm việc không bị quá đơn điệu.

TOP những thương hiệu cung cấp đèn chất lượng tốt

Đèn led bulb Philips

Là một thương hiệu lâu đời, Philips đã cho ra đời những chiếc đèn led bulb chất lượng với những ưu điểm nổi bật sau.

Đèn led bulb Philips

• Ưu điểm nổi bật:

– Đèn led bulb Philips có nhiều công suất cho khách hàng chọn lựa như: 3W, 5W, 7W, 10W, 13W.

– Tuổi thọ đèn cao, thời gian sử dụng trên 20 000 giờ trở lên.

– Đèn tiêu thụ điện năng thấp, tiết kiệm đến 90% điện năng so với các loại đèn thông thường.

– Sử dụng chip led SMD, công nghệ led hiện đại giúp chuyển thì điện năng sang quang năng đảm bảo chất lượng nguồn sáng.

– Chỉ số hoàn màu CRI > 85, hiệu suất quang 70 -80 lm/w mang lại ánh sáng trung thực, màu ổn định, không gây chói hay nhức mắt.

– Nguyên liệu thân thiện với môi trường, không phát ra ánh sáng độc hại nên an toàn với người tiêu dùng.

– Có hai lựa chọn là ánh sáng trắng (3500K) và ánh sáng vàng (6000K).

Đèn led bulb Rạng Đông

Rạng Đông là một trong những thương hiệu nội địa tốt nhất hiện nay. Đèn led bulb mang thương hiệu Rạng Đông chắc chắn là một lựa chọn phù hợp đối với người Việt Nam chúng ta.

Đèn led bulb Rạng Đông

• Ưu điểm nổi bật:

– Đèn led bulb Rạng Đông gồm 18 dòng đèn led bulb thể hệ mới, trải dài từ 2W đến 50W.

– Đèn sử dụng chip led Samsung cho nguồn ánh sáng chất lượng, hoàn hảo.

– Ánh sáng trung thực tự nhiên, hoàn toàn có thể đáp ứng chiếu sáng các công trình cao cấp, nhà ở, văn phòng, công sở, đèn đường,…

– Đèn đã được kiểm chứng thông qua các thiết bị chuyên dụng, khả năng chịu đựng trong môi trường khắc nghiệt tốt.

– Giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

– Đèn đạt tiêu chuẩn an toàn về ánh sáng xanh không ảnh hưởng đến sức khỏe (theo tiêu chuẩn IEC 62471), ít bị suy giảm ánh sáng trong quá trình hoạt động.

Đèn led bulb Paragon

Không cần phải đắn đó, suy nghĩ, những chiếc đèn led bulb của thương hiệu Paragon chắc chắn là một lựa chọn sáng suốt của khách hàng.

Đèn led bulb Paragon

• Ưu điểm nổi bật:

– Đèn có tuổi thọ lên đến 25 000 giờ tương đương với 8 năm sử dụng giúp tiết kiệm các chi phí như thay thế, sửa chữa,..

– Khả năng tiết kiệm điện đến 80%, giảm thiểu tối đa chi phí tiền điện hàng tháng.

– Sử dụng chip led SMD cho hiệu suất ánh sáng vượt trội hơn nhiều so với các loại đèn thông thường.

– Đèn được sản xuất từ các nguyên liệu cao cáp, an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Thiết kế nhỏ gọn, sử dụng đui đèn E27 dễ dàng lắp đặt trong các công trình thi công.

– Ánh sáng êm dịu, không gây chói hay khó chịu trong quá trình sử dụng.

Đèn led bulb Duhal

Đèn led buld Duhal đã và nhận được sự quan tâm cực lớn đến từ khách hàng nhờ vào những ưu điểm của mình.

Đèn led bulb Duhal

• Ưu điểm nổi bật:

– Duhal mang lại nhiều dòng đèn led buld khác nhau thích hợp với nhiều mục đích sử dụng.

– Đèn được trang bị chip led Samsung siêu sáng, mang lại nguồn sáng ổn định, liên tục.

– Chỉ số hoàn màu cau, CRI > 80 mang lại một nguồn sáng trung thực, giúp người dùng dễ dàng nhận diện màu sắc sự vật một cách rõ nét.

– Vỏ đèn được làm bằng nhựa cao cấp, độ bền cao, chống va đập tốt giúp bảo vệ các bộ phận bên trong.

– Tuổi thọ lên đến 20 000 giờ, tiết kiệm đến 90 % điện năng so với các loại đèn thông thường.

– Đèn không chứa các chát độc hại như chì, thủy ngân nên thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

TOP những sản phẩm Đèn Led Bulb có chất lượng tốt nhất

Bóng đèn LED Bulb 30W Rạng Đông

Sản phẩm mang thương hiệu Rạng Đông có xuất xứ từ Việt Nam chắc chắn đã quá quen thuộc với người Việt. Bóng đèn sở hữu những tính năng ưu việt luôn đáp ứng đủ nhu cầu chiếu sáng cho mọi không gian sống. Đèn được làm bằng chất liệu nhựa PC cao cấp với thiết kế hình trụ đặc biệt.

Bóng đèn LED Bulb 30W Rạng Đông

Ưu điểm:

  • Hiệu suất chiếu sáng của bóng đèn cao
  • Bóng đèn có độ bền tốt
  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ
  • Sản phẩm thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng
  • Hệ số trả màu (CRI>85) chó chất lượng ánh sáng tự nhiên, tăng khả năng nhận diện màu sắc.
  • Có khả năng ứng dụng rộng rãi: có thể lắp đặt ở nhà, các cửa hàng, trung tâm thương mại, văn phòng, công trình công cộng,.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn so với các loại đèn huỳnh quang thông thường
  • Kích thước của đề khá to nên khó cầm nắm khi lắp đặt

Bóng đèn Led Bulb Điện Quang ĐQ LEDBU11A60 5W

Bóng đè này thuộc hãng sản xuất Điện Quang của Việt Nam, có sử dụng công nghệ Led chiếu sáng chất lượng. Chúng có dạng hình bầu, nhỏ gọn trong rất đẹp mắt. Sản phẩm mang đến nguồn sáng chất lượng chắc chắn là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Bóng đèn Led Bulb Điện Quang ĐQ LEDBU11A60 5W

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn dễ cầm nắm
  • Tuổi thọ của bóng đèn 15.000 giờ chiếu sáng
  • Sản phẩm có sử dụng dụng công nghệ led chiếu sáng nên sản phẩm sẽ phát sáng ngay khi bật công tắc, đảm bảo được độ sáng tốt nhất khi sử dụng
  • Tạo ra nguồn sáng tự nhiên, êm dịu mang lại cảm giác dễ chịu cho cả không gian.
  • Giá thành rẻ

Nhược điểm:

  • Tuổi thọ của đèn thấp hơn so với 4 loại đèn còn lại.
  • Giá tham khảo: Khoảng 44.000 VNĐ

Đèn LED bulb công suất lớn Điện Quang ĐQ LEDBU10 50W, chống ẩm

Mô tả sản phẩm:

  • Sử dụng nhôm nguyên khối và hệ thống làm mát thông thoáng giúp tăng khả năng tản nhiệt cho đèn, từ đó tăng tuổi thọ cho sản phẩm
  • Thiết kế được bảo hộ kiểu dáng
  • Được thiết kế đặc biệt chống côn trùng
  • Tuổi thọ 20000 giờ
  • Phù hợp với đầu đèn E27 thông dụng ngoài thị trường
  • Đèn sử dụng Driver IC cho ánh sáng ổn định
  • Nhiệt độ làm việc: -10 độ C ~ 40 độ C
  • Sử dụng công nghệ LED SMD hiện đại, tiết kiệm điện năng. Thân đèn bằng nhựa PC chịu nhiệt và bền với tác động vật lý
  • Không chứa thủy ngân, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng
Đèn LED bulb công suất lớn Điện Quang ĐQ LEDBU10 50W, chống ẩm

 Thông số điện:

– Điện áp danh định: 220V

– Tần số: 50/ 60Hz

– Công suất: 50W

– Điện áp hoạt động: 180 – 250V

– Hệ số công suất: ≥ 0.5

* Thông số quang:

– Nhiệt độ màu: 2700K (Warmwhite) và 6500K (Daylight)

– Hiệu suất sáng: ≥ 90 Lm/W (Daylight) và ≥ 80 Lm/W (Warmwhite)

– Chỉ số hoàn màu: ≥ 80Ra

– Nhiệt độ làm việc: -10 độ C ~ 40 độ C

– Tuổi thọ trung bình: 20.000h

Đèn LED bulb công suất lớn Điện Quang ĐQ LEDBU12 40W

Mô tả sản phẩm: 

  • Chiếu sáng dân dụng và công nghiệp
  • Sử dụng công nghệ LED SMD hiện đại, tiết kiệm điện năng. Thân đèn bằng nhựa PC chịu nhiệt và bền với tác động vật lý
  • Không chứa thủy ngân, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng
Đèn LED bulb công suất lớn Điện Quang ĐQ LEDBU12 40W

* Thông số điện:

– Điện áp danh định: 220V

– Tần số: 50/ 60Hz

– Công suất: 40W

– Điện áp hoạt động: 180 – 240V

– Hệ số công suất: ≥ 0.5

* Thông số quang:

– Quang thông: 4000Lm

– Nhiệt độ màu: 2700K (Warmwhite) và 6500K (Daylight)

– Hiệu suất sáng: ≥ 95 Lm/W

– Hệ số hoàn màu: ≥ 80Ra

– Nhiệt độ làm việc: -10 độ C ~ 40 độ C

– Tuổi thọ trung bình: 20.000h

Đèn LED bulb công suất lớn Điện Quang ĐQ LEDBU09 30W

Mô tả sản phẩm: 

  • Sử dụng nhôm nguyên khối và hệ thống làm mát thông thoáng giúp tăng khả năng tản nhiệt cho đèn, từ đó tăng tuổi thọ cho sản phẩm
  • Thiết kế được bảo hộ kiểu dáng
  • Được thiết kế đặc biệt chống côn trùng
Đèn LED bulb công suất lớn Điện Quang ĐQ LEDBU09 30W

* Thông số điện:

– Điện áp danh định: 220V

– Tần số: 50/ 60Hz

– Công suất: 40W

– Điện áp hoạt động: 180 – 250V

– Hệ số công suất: ≥ 0.5

* Thông số quang:

– Nhiệt độ màu: 2700K (Warmwhite) và 6500K (Daylight)

– Hiệu suất sáng: ≥ 90 Lm/W (Daylight) và ≥ 80 Lm/W (Warmwhite)

– Chỉ số hoàn màu: ≥ 80Ra

– Nhiệt độ làm việc: -10 độ C ~ 40 độ C

– Tuổi thọ trung bình: 20.000h

Trên đây, Luật Trẻ Em đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn những thông tin liên quan đến Đèn Led Bulb. Mong rằng đây là nguồn tham khảo hữu ích cho các bạn để lựa chọn được những sản phẩm Đèn Led Bulb uy tín, chất lượng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đăng bởi: Trường Tiểu học Thủ Lệ

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button