Kiến thức

Tình bạn là gì? Thế nào là một tình bạn tốt? Ý nghĩa tình bạn

Tình bạn là gì? Thế nào là tình bạn tốt? Ý nghĩa và vai trò của tình bạn trong cuộc sống của mỗi người? Cảm nhận những nét đẹp trong tình bạn qua bài viết…

Bạn đang xem: Tình bạn là gì? Thế nào là một tình bạn tốt? Ý nghĩa tình bạn

Con người chúng ta đến với thế giới này làm gì ?? Với một thế giới muôn hình vạn trạng, muôn vạn cung đường như thế này, liệu rằng chúng ta có đủ dũng cảm, đủ bình tĩnh để một mình đương đầu với chúng ?? Trên hành trình cuộc đời mỗi con người, ai có thể dám chắc một mình đơn thân độc mã bước đi mà không cần đến sự giúp đỡ của người khác ?? Chắc chắn là không, vì ngoài sự đồng hành của gia đình, ai ai cũng có một chiến hữu không thể không nhắc đến đó chính là những người bạn và vô hình dung tình bạn cứ thế mà hình thành.

Tình bạn là gì?

tinh ban la gi

Tình bạn là gì? Bạn – một từ ngắn gọn nhưng buộc ta phải suy nghĩ sâu xa. Bạn có phải chỉ là một từ đơn giản như khi nó được viết trên trang giấy, hay đã là một phần của hạnh phúc, một phần của thanh xuân và là cả một phần của cuộc sống mỗi người.

Cuộc sống này là một chuỗi những khó khăn, trắc trở, ai biết được ngoài kia đang có gì chờ đợi chúng ta, vì vậy đâu ai mà dám nói trước ngày mai sẽ ra sao? Chúng ta rồi sẽ thế nào? Cuộc đời vẫn là con đường một chiều dài tới vô tận, ta chỉ có thể tiến về phía trước mà chẳng thể quay trở lại, dù chẳng ai biết phía trước, trong màn sương kia là gì. Bạn sẽ chọn đi đơn độc một mình hay có thêm người đồng hành? Hành trình khó khăn này, bạn sẽ rất cần một người ở bên, quan tâm, chia sẻ, đỡ bạn dậy khi bạn vấp ngã.  Đó chính là một người bạn đích thực.

Thế nào là một tình bạn tốt?

Cuộc sống đôi khi sẽ ném bạn vào những khó khăn, những đau khổ rồi sẽ lại dỗ dành bạn bằng những viên kẹo ngọt ngào. Viên kẹo đó chính là tình bạn. Tình bạn là niềm vui, là động lực, là chỗ dựa tinh thần, cùng chia sẻ, cùng đồng hành trên mọi con đường. Tình bạn không phân biệt tuổi tác, giới tính, màu da, địa vị… Vậy thử đặt câu hỏi, đã có mấy ai hiểu ý nghĩa của tình bạn đích thực là thế nào? Thế nào là một tình bạn tốt?

the nao la mot tinh ban tot

Tình bạn khi trải qua khó khăn, trải qua muôn vàn sóng nó, giá trị của nó mới thực sự được thấu hiểu. Sẽ có rất nhiều người đến với ta vì những mục đích khác nhau. Có những người chỉ biết nói ngoài miệng, có những người chỉ là xã giao hay thậm chí có những người là lợi dụng. Nhưng một người bạn tốt sẽ không chỉ có nói mà không hành động, không ích kỉ chỉ nghĩ cho riêng mình, không rời bỏ bạn lúc bạn bần hàn, cơ cực, cũng sẽ không kết bạn chỉ vì ngoại hình hay gia thế.

Chắc hẳn bạn cũng đã thấy có những người dùng cả đời mình chỉ để đi tìm một người tri âm, tri kỉ. Có thể họ chưa gặp được người thích hợp để có thể trở thành một tình bạn chân chính, và cũng có thể là chính họ chưa biết cảm thông, chia sẻ, chưa thực sự mở rộng cánh cửa của lòng mình để thay đổi tốt hơn. Trong tình bạn, sự cảm thông lẫn nhau là vô cùng quan trọng, nếu bạn có một cái tôi quá cao, bạn ích kỉ chỉ biết nghĩ cho riêng mình thì chắc chắn bạn chỉ có thể sống với cô đơn mà thôi. Tình bạn sẽ nảy nở khi mỗi chúng ta biết đồng cảm và sẻ chia từ trong tâm hồn.

Ý nghĩa của tình bạn là gì?

Cuối cùng, xin gửi tới các bạn một câu chuyện nhỏ để cùng mình hiểu hơn về ý nghĩa của tình bạn là gì?
” Con hẻm đối diện một trường đại học, sáng nào cũng khá ồn ào. Trong hẻm người ta bán đồ ăn sáng, có đủ loại: cơm tấm, hủ tiếu, phở, xôi, bánh mì,… Tùy nghề nghiệp, sở thích, túi tiền mà mỗi người có sự lựa chọn khác nhau,…
Sáng nào tôi cũng thấy có hai sinh viên, chắc là bạn cùng phòng trọ, ra đầu hẻm mua bánh mì. Họ học trường đại học bên kia đường. Áo đồng phục, một tay xách cặp, tay kia cầm ổ bánh mì, họ cùng qua đường, khuất trong làn xe ngược xuôi tất bật.
” Bữa sáng là bữa của vua,. ..”. Tivi cũng tuyên truyền rằng mọi người nên ăn sáng để lấy sức lực cho một ngày làm việc, lao động, học tập vất vả. Tôi vốn quen dậy trễ, ăn sáng vội vàng, qua loa, cốt để xế trưa mắt không hoa, bụng không đói. Bữa sáng chỉ có thế, thành một thói quen, một nhu cầu hay đơn giản chỉ vì sợ không ăn sáng sẽ bị mẹ mắng.

Một sáng nọ tôi dậy sớm, thủng thẳng ra đầu hẻm mua bánh mì. Thành phố buổi sáng không khí còn thoáng mát, nắng chỉ mới khẽ chạm chân lên những tán lá, nhẹ nhàng như vỗ về ai.

Lại thấy hai sinh viên từ trong hẻm đi ra. Họ dừng lại bên xe bánh mì. Nhưng một cậu hơi lúng túng: ” Cậu mua đi. Tớ không ăn đâu”. Cậu kia ngạc nhiên: ” Sao lại thế? “. Rồi như chợt nhớ ra, cậu “à” lên một tiếng. Nhận thấy ổ bánh của mình, cậu nhanh nhẹn bẻ ra làm đôi và đưa một nửa cho bạn: “Chia đôi nhé! Hạt muối bé tí khi cần còn xẻ đôi được, huống chi ổ bánh to đùng này “. Cậu nháy mắt, cười hồn nhiên.

Hai người, vẫn áo đồng phục, tay xách cặp, mỗi người cầm nửa ổ bánh, sánh vai nhau qua đường. Tôi bồi hồi trông theo. Nếu như lúc nãy cậu sinh viên kia không bẻ đôi ổ bánh mì cho bạn mà bỏ tiền mua thêm một ổ khác, có lẽ tôi đã không ngơ ngẩn đến vậy. Ánh mắt ấm áp, nụ cười gần gũi ấy đã gửi lại một điều gì đó khiến bữa sáng tưởng quen bỗng hóa lạ lùng, tôi như vừa khám phá một điều gì bấy lâu nay mình chưa từng nghĩ đến. Cũng một bữa ăn sáng, có người chỉ no bụng, có kẻ lại ấm lòng.”

Xem thêm:

Một câu chuyện nhẹ nhàng, giản dị mà vô cùng sâu sắc. Các bạn thấy đấy, đôi khi tình bạn chẳng phải là thứ gì quá cao sang, lớn lao mà chỉ nhẹ nhàng, ấm áp nhưng lại chạm đến tận sâu trong trái tim chúng ta. Tình bạn như một viên ngọc quý vậy,các bạn hãy trân trọng, nâng niu nó, để ánh  sáng này có thể lan toả đi khắp mọi nơi.

Đăng bởi: Trường Tiểu học Thủ Lệ

Chuyên mục: Kiến thức tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button