Kiến thức

Standee là gì? Kích thước Standee chuẩn là bao nhiêu? Cách dùng…

Standee là gì? Kích thước standee chuẩn cho từng loại dùng để làm poster PR, marketing quảng bá sản phẩm trong các sự kiện hội nghị, họp báo, ra mắt…

Bạn đang xem: Standee là gì? Kích thước Standee chuẩn là bao nhiêu? Cách dùng…

Để sản phẩm của các nhà sản xuất, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với người dùng nhanh hơn, gần hơn thì việc phải đầu tư kênh truyền thông PR thông qua các Standee là rất cần thiết. Vậy mời bạn hãy cùng Trường Tiểu học Thủ Lệ tham khảo một số thông tin về loại hình thức PR poster này để nắm bắt được các kiến thức cần thiết trước khi lên chiến dịch cho kênh sản phẩm của bạn nhé!

standee la gi kich thuoc standee

I. Standee là gì?

  • Là một khung dạng chữ X để sử dụng trong quảng cáo. Standee có thể treo ảnh, in quảng cáo, các banner. Với sự thuận tiện, gọn nhẹ của standee người dùng có thể đem đi khắp mọi nơi mà không có khó chịu gì.
  • Standee chỉ là cái khung nhưng nhờ sự phổ biến của nó nên sẽ có tùy kích cỡ vào mục đích sử dụng
  • Standee có thể thay đổi chiều cao từ 70 – 200cm.

II. Công dụng của Standee

Là một phương thức không chỉ để trưng bày mà còn để truyền tải, làm marketing

Hiện nay, thời đại công nghệ phát triển thì sử dụng Standee là phương thức marketing tốt. Sử dụng rất nhiều ở các nơi bạn thấy như siêu thị, bệnh viện, sự kiện, họp báo, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, khánh thành,….

III. Kích thước standee và phân loại

1. Standee chữ X

Standee chữ X

Standee với khung đỡ hình chữ X

Đây là loại standee có khung đỡ chữ X. Được tạo từ nhựa hoặc kim loại bằng 2 thanh vắt chéo lại với nhau thành chữ X. Standee X thường được đặt trong hội trường, siêu thị, các sự kiện, họp báo diễn ra,…

Standee X có 2 loại kích thước:

  • 60cm x160cm
  • 80cm x 180 cm

2. Standee cuốn

Standee cuốn

Được thiết kế đặc biệt để treo lên. Cấu tạo từ mọt đầu vắt vào thanh gỗ. Hoặc được treo lên

Standee cuốn có thể được treo ở các cột điện để thông báo hay giới thiệu các sự kiện cần người dân biết đến, điều này sẽ gây ấn tượng cho người thấy standee cuốn này.

Standee cuốn có các loại kích thước:

  • Standee A4, A3 ( làm banner mini để bàn)
  • Standee cuốn 60 x 160 cm ( thông dụng)
  • Standee cuốn 80 x 200 cm
  • Standee cuốn 85 x 200 cm (Đế to treo 1 hoặc 2 mặt poster)

3. Standee chữ L

Standee chữ L

Standee dáng đứng chữ L

Là sản phẩm được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm vì độ tiện dụng, kích thước hợp lý, nhẹ, đặc biệt là giá cả phù hợp

  • Standee chữ L có kích thước:  0.6m x 1.6m, 0.8m x 1.8m, 0.9m x 2.1m. Người dùng có thể tự điều chỉnh độ cao tùy vào  mục đích sử dụng

4. Standee chữ L treo poster 2 mặt

Standee chữ L treo poster 2 mặt

Thường được đặt ngoài trời bởi vì tính chống gió của loại standee này rất hiệu quả và có Standee chữ L treo poster 2 mặt có kích thước 0.8 x 2m.

IV. Thiết kế Standee thế nào cho chuyên nghiệp và hiệu quả?

Như mình đã giới thiệu ở phần đầu bài viết, mục đích của việc làm và thiết kế Standee là nhằm thu hút sự chú ý của người đi qua về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì thế, việc thiết kế poster miễn sao khiến cho mục đích trên của chúng ta đạt được, thì có nghĩa là bạn đã thành công!

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn thiết kế được một Standee đẹp mắt, hiệu quả:

1, Dùng ít chữ và Nhấn mạnh thông tin nổi bật

Vì mọi người chỉ là đi ngang và xem lướt qua tấm poster của bạn. Họ sẽ chỉ dành cho bạn khoảng 10 giây để gây thiện cảm và tạo sự thu hút. Nếu thành công thu hút họ lại xem poster của mình thì bạn sẽ có khoảng từ 1-3 phút tiếp theo để giúp họ biết họ sẽ ĐƯỢC GÌ và THƯƠNG HIỆU của bạn.

Vì thế, chữ viết càng ít, càng nổi bật càng tốt!

Các vị trí nhấn mạnh thông tin quan trọng nhất nên nằm ở phần phía trên cùng của poster và gần về phía trung tâm.

2, Thông tin nên kèm theo hình minh họa liên quan tới sản phẩm dịch vụ

Chắc chắn sẽ chẳng ai thích xem một poster chỉ gồm toàn chữ là chữ phải không nào? Và tất nhiên, những poster có hình ảnh minh họa rõ ràng, dễ thương hoặc chuyên nghiệp sẽ càng khiến cho khách hàng chú ý mạnh và nhớ lâu. Bạn nhớ nhé!

3, Màu sắc standee

Nên chọn màu sáng và đồng nhất giữa các thành phần của standee sẽ giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu và muốn đọc poster của bạn. Màu sắc nên phối hợp tốt với logo thương hiệu của bạn. Tránh sử dụng quá nhiều màu hoặc các loại màu sặc sỡ thái quá.

4, Thông tin liên hệ trên Standee

Thông tin liên hệ cụ thể sẽ giúp người dùng cảm thấy yên tâm về tính chân thật và đáng tin cậy của sản phẩm.

Nhưng sẽ chỉ có những ai quan tâm họ mới muốn xem kỹ thông tin liên hệ tới sản phẩm dịch vụ của bạn. Do đó, hãy để chúng một cách gọn gàng, súc tích nhất và bố cục tại phía dưới cùng của tấm poster nhé!

5, Nên đặt standee ở đâu? Trước hay sau thời gian diễn ra sự kiện?

Standee nên được đặt tại những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ đi ngang qua. Tránh đặt standee ở những vị trí gây “cản trở đi lại”. Vì nếu khách hàng bị phiền lòng, họ sẽ chẳng bao giờ thèm ngó tới bạn đâu!

Thông thường, người ta sẽ đặt poster quảng bá trước thời điểm diễn ra sự kiện một khoảng thời gian tương đối (vài ngày hoặc một tuần).

Tùy vào loại hình sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì mà bạn có thể cân nhắc đặt poster PR ngay cả sau khi sự kiện đã diễn ra xong xuôi.

V. Kết Luận

Qua bài viết này, Trường Tiểu học Thủ Lệ đã giúp các bạn giải đáp được số thắc mắc đưa ra về Standee. Và đặc biệt là việc phân loại và kích thước của chúng khi được sử dụng. Hãy nắm bắt các thông tin ở trên để có thể thiết kế những standee đẹp mắt, sử dụng chúng thật hiệu quả cho thương hiệu, sản phẩm của bạn.

Cảm ơn vì đã ghé thăm và tìm hiểu kiến thức tại Trường Tiểu học Thủ Lệ. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Kích thước ảnh 3×4 Kích thước giường chuẩn
Cách tính năm nhuận Cách tính diện tích tam giác

Đăng bởi: Trường Tiểu học Thủ Lệ

Chuyên mục: Kiến thức tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button