Giáo Dục

Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Giáo dục công dân

Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6. Sau đây là Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Giáo dục công dân, mời các bạn tham khảo.

Bạn đang xem: Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Giáo dục công dân

Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 6 môn Giáo dục công dân chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.

Phiếu nhận xét SGK GDCD

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BIÊN BẢN GÓP Ý

CHƯƠNG TRÌNH SÁCH GIÁO KHOA 2021-2022

MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6

Thời gian:…………………..

Hiện diện:…………………………………………………………………………………………………………..

Địa điểm:………………………………….

I. Nhận xét chung

1. Ưu điểm

– Sách thiết kế có hình ảnh đẹp, tranh ảnh cụ thể, rõ ràng, sinh động, thu hút học sinh, bài giảng đỡ nhàm chán.

– Hình ảnh minh họa cho từng nội dung bài học rõ ràng, gần gũi.

– Nội dung từng phần rõ ràng, chuẩn kiến thức, kĩ năng.

– Liên hệ thực tế gần gũi, dễ hiểu.

2. Tồn tại: Khó áp dụng trên diện rộng vì cần sử dụng Ti vi, máy chiếu, giáo viên cần có kiến thức, kĩ năng về Tin học.

II. Nhận xét cụ thể từng bộ sách

1. Bộ Chân trời sáng tạo

a. Hình thức:

Các hình ảnh dùng trong sách cụ thể, rõ ràng, sinh động. Hoạt động đa dạng sẽ tạo hứng thú cho học sinh. Giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức mà không phải mất nhiều thời gian để thiết kế bài giảng.

b. Nội dung

– Mục tiêu bài học rõ ràng, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng.

– Mạch kiến thức, kĩ năng mỗi bài được xây dựng xuyên suốt trong quá trình học.

c. Tồn tại:

– Yêu cầu khá cao so với học sinh lớp 6, nhiều câu hỏi học sinh đại trà khó có thể trả lời được. Nội dung dài, nhiều hoạt động vì vậy khó có thể truyền đạt hết cho học sinh trong thời gian một tiết học.

– Câu hỏi cần khai thác rõ nội dung thông tin kiến thức để học sinh dễ nhận biết.

2. Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống

a. Hình thức:

– Các hình ảnh dùng trong sách cụ thể, rõ ràng giúp giáo viên và học sinh biết, hiểu và có thể vận dụng được.

– Thể hiện từng chủ đề rõ ràng. Trong từng bài học ghi rõ từng hoạt động học tập. Hài hòa giữa kênh hình và kênh chữ.

b. Nội dung

– Nội dung các bài có liên kết với nhau. Mức độ kiến thức phù hợp với mọi đối tượng học sinh. Giải thích từng nội dung kiến thức rõ ràng, liên hệ thực tế gần gũi, dễ hiểu.

– Mỗi bài học là một chuẩn mực hành vi cho các em. Nội dung bài học phát triển kĩ năng, kiến thức phù hợp với học sinh lớp 6.

– Có sự tích hợp liên môn giữa các môn học trong chương trình.

c. Tồn tại: Chưa đưa ra kiến thức rõ ràng cho từng hoạt động.

3. Bộ sách Cánh diều

a. Hình thức:

Các hình ảnh dùng trong sách cụ thể, rõ ràng, sinh động thu hút sự chú ý của học sinh. Bố cục từng hoạt động được tổ chức cụ thể giúp giáo viên và học sinh biết, hiểu và có thể vận dụng được.

b. Nội dung:

– Mục tiêu bài học rõ ràng, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng. Các hoạt động dạy và học được tổ chức phong phú, dễ hiểu, giáo viên và học sinh dễ dàng vận dụng.

– Tạo tình huống học tập giúp học sinh khơi gợi cảm xúc về đạo đức.

– Kích thích hứng thú tìm tòi, khám phá, giải quyết vấn đề nhằm phát huy năng lực của học sinh.

– Nội dung sách đảm bảo tính chỉnh thể, nhất quán và phát triển liên tục, tạo sự tương tác giữa nhà trường với gia đình và cộng đồng giúp học sinh rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân. Các bài học không truyền thụ, cung cấp kiến thức có sẵn mà tổ chức hướng dẫn cho học sinh thông qua hoạt động phù hợp, vừa sức, tự trải nghiệm, tự phát hiện các biểu hiện, vai trò của các chuẩn mực hành vi phù hợp.

Tc. Tồn tại: không

Đề xuất: Chọn Cánh diều.

Buổi họp kết thúc lúc……………………………………..

Thư ký

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đăng bởi: Trường Tiểu học Thủ Lệ

Chuyên mục: Giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button