Bài thu hoạch

Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Lịch sử – Địa lý THCS

Mô đun 4.0 có nội dung là xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục nhà trường theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Sau đây là Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Lịch sử – Địa lý THCS, mời các thầy cô tham khảo và tải về để tìm hiểu rõ hơn về nội dung module 4.

Bạn đang xem: Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Lịch sử – Địa lý THCS

Modul 4 gồm các nội dung: Những vấn đề chung về xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học; Phân tích và phát triển được chương trình môn học, hoạt động giáo dục.

  • Gợi ý đáp án mô đun 4.0
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm mô đun 4.0 Tiểu học
  • Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp mô đun 4

Nội dung mô đun 4 Lịch sử – Địa lý THCS

I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ MÔ ĐUN 4

Mô đun “Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trường THCS – môn Lịch sử và Địa lí” là Mô-đun thứ 4 trong số 9 Mô-đun thuộc chương trình bồi dưỡng thường xuyên GV phổ thông được ban hành theo Quyết định 4660/QĐ-BGDĐT ngày 04 tháng 12 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Mô đun 4 tập trung hướng dẫn tổ chuyên môn và GV xây dựng các loại kế hoạch dạy học và giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, cụ thể là: Giới thiệu về kế hoạch giáo dục của nhà trường mà trọng tâm là khung kế hoạch thời gian thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường trong năm học làm căn cứ để các tổ chuyên môn, các GV xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ, của cá nhân; hướng dẫn tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ; hướng dẫn GV xây dựng kế hoạch giáo dục của cá nhân, xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực HS.

Như vậy, Mô-đun 4 là sự vận dụng tổng hợp các kết quả tập huấn cho GV về Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (Mô-đun 1), phương pháp dạy học và giáo dục (Mô-đun 2) và kiểm tra đánh giá (Mô-đun 3) để xây dựng các loại kế hoạch giáo dục nói trên trong bối cảnh cụ thể của nhà trường nhằm phát triển phẩm chất và năng lực HS.

II. MỤC TIÊU CỦA MÔ ĐUN 4

Kết thúc tập huấn, HV có thể:

  • Khái quát được những vấn đề chung về xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh ở trường THCS;
  • Xây dựng được kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn (gồm kế hoạch dạy học môn học và kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục).
  • Xây dựng được kế hoạch giáo dục của cá nhân trong năm học.
  • Xây dựng được kế hoạch bài dạy môn LS&ĐL theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực
  • Phân tích, đánh giá được kế hoạch bài dạy môn LS&ĐL thông qua trường hợp thực tiễn (Case studies);
  • Xây dựng được kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực HS (đối với GVPTCC).

III. NỘI DUNG CHÍNH CỦA MÔ ĐUN 4

Mô đun bao gồm các nội dung chính sau:

Nội dung 1. Những vấn đề chung về xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực HS ở trường THCS;

Nội dung 2. Xây dựng kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn LS&ĐL ở trường THCS;

Nội dung 3. Xây dựng kế hoạch giáo dục của GV;

Nội dung 4. Xây dựng kế hoạch bài dạy môn LS&ĐL ở trường THCS theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS;

Nội dung 5. Xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực HS.

IV. KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG

Kế hoạch bồi dưỡng Mô-đun 4 (dành cho GVPTCC) theo công thức (7:2:7), trong đó: Bồi dưỡng qua mạng lần 1 (7 ngày), bồi dưỡng trực tiếp (2 ngày) và bồi dưỡng qua mạng lần 2 (thực hành cuối khóa 7 ngày).

4.1. Kế hoạch bồi dưỡng qua mạng lần 1

(Thời lượng 7 ngày – trước khi tổ chức bồi dưỡng trực tiếp)

4.1.1. Mục tiêu bồi dưỡng

Sau 7 ngày học tập qua mạng trước trực tiếp, HV phải hiểu và vận dụng được quy trình xây dựng các kế hoạch giáo dục (được hướng dẫn trong tài liệu này) để xây dựng được 4 kế hoạch (kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn, kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục, kế hoạch giáo dục của GV và kế hoạch bài dạy) theo 4 phụ lục trong công văn 5512/BGDĐT-GDTrH, ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GD&ĐT.

Để xem đầy đủ nội dung Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Lịch sử – Địa lý THCS, mời các bạn tải file về.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đăng bởi: Trường Tiểu học Thủ Lệ

Chuyên mục: Bài thu hoạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button